Ý nghĩa của cây sung trong phong thủy nhà ở

Cây sung được biết đến là loài cây rất quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Cây sung không chỉ làm cảnh mà còn được bày vào dịp Tết. Trong phong thủy cây sung có ý nghĩa và những tác dụng mà bạn không ngờ đến.
Cây sung trong đời sống hàng ngày được người Việt Nam ưa chuộng trồng làm cảnh đặc biệt là trưng bày vào dịp tết. không chỉ gắn liền với những câu chuyện mang ý nghĩa văn hóa tâm linh cây sung còn là biểu tượng của sự sung mãn, tròn đầy, quả sung thường được bày trên mâm ngũ quả ngày Tết.


Quả sung thực chất là hoa hay còn gọi là quả giả, nhìn ở bên ngoài quả sung giống như một đế hoa khép kín còn bên trong mọc tua tủa những cánh hoa nhỏ li ti bao kín lại thành một khối hình tròn. Hoa sung lớn dần vỏ bên ngoài từ màu xanh chuyển sang màu đỏ sẫm, chín rồi sau đó lại rụng rất nhanh.
Ý nghĩa của cây sung trong phong thủy
Sung là loài cây được nhiều người choi cây ưa chuộng bởi cây có dáng thế rất đẹp, dễ tạo hình. Hơn nữa cây sung cũng là loài cây có sức sinh trưởng tốt, dễ chăm sóc. Theo dân gian cây sung mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, tròn đầy, viên mãn do đó người Việt không chỉ thích trồng sung trang trí vườn nhà mà còn bày quả sung trên bàn thờ Tết. Theo phong thủy cây sung có dáng đẹp, sức sống tốt và quả sung mọc ra từ thân cây, tròn, căng, đẹp mắt có ý nghĩa thu hút hiền tài và mang lại sự may mắn, sung túc.


Cùng với cây đào, cây mai, cây cúc... cây sung không thể thiếu được trong ngày Tết truyền thống của nhiều gia đình Việt. Những người yêu thích cây cảnh còn xếp cây sung đứng đầu trong bộ tam đa và là biểu tượng của Phúc cùng với Lộc và Thọ.

Cây sung là loài cây thân thuộc với con người Việt Nam nhất là ở các vùng quê hơn thế nữa cây sung còn có tác dụng, ý nghĩa quan trọng trong phong thủy.

Nhận xét