Ý nghĩa của việc treo tranh cá chép trong chung cư Trung Yên

Tranh cá chép là tranh Tết truyền thống và thường hay được treo trong nhà biểu tượng cho sự may mắn, cho hạnh phúc và cho thành công. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của việc treo tranh cá chép trong căn hộ chung cư Trung Yên hợp phong thủy ngay nhé!
Văn hóa treo tranh phong thủy cá chép
Thời Đường dân gian coi cá chính là vật cát tường, nguyên nhân chủ yếu là dựa vào hiện tượng đồng âm. Như bức tranh cát tường “liên niên hữu dư” hoặc trẻ nhỏ, hoa se, cá, “ngư” đồng âm với “du” (trong tiếng Hán, hai chữ này được phát âm giống nhau) ngụ ý cho cuộc sống no đủ và hạnh phúc.


Ngoài ra còn có bức tranh “song ngư cát hạnh” vẽ hai con cái. Đây là thể loại tranh ngụ ý cát tường đã có từ lâu vào thời Hàn dưới đáy những đồ đồng dùng để đựng nước rửa mặt hay rửa chân tay có hình con cá, mặt trên đề 3 chữ “đại cát tường| nên đời sau mới có câu đối là: “Tấn chuyên ngũ lộc nghi tử tôn/ Hán tẩy song ngư đại cát tường”.
Chủ đề tranh vẽ “song ngư cát hạnh” được sử dụng nhiều trong hôn lễ.
Hình ảnh cá chép biểu tượng cho sự thăng tiến, may mắn
Người ta thường sử dụng tranh “cá chép vượt long môn” treo trong căn hộ chung cư Trung yên để ví sự thăng tiến hoặc chúc thăng tiến, may mắn.


Cá chép dùng để cầu chúc con đàn cháu đống               
Vì cá chép thường đẻ nhiều nên bức tranh cá chép được sử dụng để cầu chúc đông con và trở thành biểu tượng cho con đàn cháu đống.
Tranh cá vàng biểu tượng cho sự cát tường
Cá vàng là loài cá cảnh quý, nó có vảy óng ánh, chìm nổi tự nhiên, bơi lượn nhẹ nhàng được mọi người đặc biệt yêu quý.
Nên treo một bức tranh cá vàng trong căn hộ chung cư Trung Yên để đem lại may mắn và hạnh phúc cho cả gia đình mình.


Nhận xét